Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Thực hư việc dùng chai lọ nhựa đựng nước để trong tủ lạnh gây ung thư

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hẳn không còn xa lạ gì với những chai lọ, hũ hộp đựng thực phẩm. Những sản phẩm này được làm từ các chất liệu như nhựa, thủy tinh, inox và mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng. Và một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hiện nay đó là dùng chai lọ nhựa đựng nước để trong tủ lạnh sẽ gây ưng thư? Tin này có chính xác hay không?

Để có câu trả lời chính xác, mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Cho nước vào chai nhựa và cho đông đá sẽ sinh dioxin gây ung thư?

Các chai nhựa hiện nay thường được làm bằng nhựa PET, DEHA và DEHP. Trong đó, nhựa PET bị đồn thổi là có thể gây ung thư khi sử dụng. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Chỉ có nhựa DEHA hay DEHP ở nồng độ cao trong thời gian dài mới gây ra điều này.

Bên cạnh đó, chưa hề có báo cáo nào có thấy chất gây ung thư dioxin tồn tại trong đồ nhựa ngay từ đầu và trước khi được đem vào tủ đông. Nói chúng, việc dùng chai nhựa để trữ nước đông đá sinh ra DEHA và các dioxin gây ung thư là thiếu căn cứ.

2. Đồ nhựa gặp nhiệt sẽ sinh ra chất gây ung thư?

Như đã nói ở trên, chai nhựa PET không có các chất gây ung thư sẵn có trong vỏ chai cũng như sinh ra khi ở nhiệt đồ thường hay đông lạnh. Nếu khi gặp nhiệt độ cao thì có thể và đó là mặt lý thuyết.

Riêng với chai lọ bằng nhựa DEHA có thể bị thôi nhiễm ra thực phẩm chứa chất béo, như thịt, đồ chiên,… khi bao gói thực phẩm và đun nấu, hâm bằng lò vi sóng có thể gây chất độc hại.

3. Vậy những tin đồn trên có chính xác không?

Về những tin đồn trên bạn cần nhớ rõ nhưng vấn đề sau:

- Tin đồn nói về việc cho nước vào trong chai nhựa và đem đi đông đá sẽ sinh ra chất gây ung thư là vô căn cứ. Và nhiều tổ tức nghiên cứu ung thư đã bác bỏ tin này.

- Tin đồn về việc dùng chai nhựa khi gặp nóng sẽ gây ra chất ung thư vẫn chưa có bằng chứng xác thực nhưng dấu hiệu sinh ra tác dụng là có.

Kết luận, dù chưa tìm thấy bằng chứng xác minh về việc sinh chất ung thư nhưng về mặt khoa học thì điều này là có thể. Vì thế, bạn tốt nhất nên hạn chế tối đa việc sử dụng chai lọ nhựa để đựng, lưu trữ, bảo quản thực phẩm hâm/đun nóng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chai lọ thủy tinh chất lượng tốt được mua từ Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn để đựng nước, thực phẩm hoặc hâm nóng vẫn an toàn cho sức khỏe.

Để được giải đáp và tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ hotline của chúng tôi!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook