Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Thưởng thức món ăn bổ dưỡng sữa chua nếp cẩm

Bạn có muốn thưởng thức sữa chua nếp cẩm tự mình chế biến ngay tại nhà? Đây là một món ăn siêu bổ dưỡng và dễ dàng có thể chế biến tại nhà nếu bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, hũ thủy tinh làm sữa chua nếp cẩm..


Tại sao sữa chua nếp cẩm lại là món ăn bổ dưỡng?
Nếp cẩm hay còn được gọi là bổ huyết mễ, có vị ngọt đặc trưng, tính ẩm cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin nhóm B, lixin, protein, vitamin E, kali, sắt,… Bên cạnh đó, sữa chua vốn được biết đến là một món ăn hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giúp làm đẹp da và giữ vóc dáng cho các chị em. Do đó chút ngậy, bùi hòa quyện cùng vị chua chua thanh mát trong món sữa chua nếp cẩm sẽ là một món ăn tuyệt vời giúp bạn giải nhiệt giữa những ngày hè nóng bức. 

Cách ăn sữa chua nếp cẩm thế nào là đúng cách?
Để sữa chua nếp cẩm trở thành là món ăn bổ dưỡng và đem nhiều lợi ích sức khỏe, dù là mua về hay tự làm tại nhà, thì bạn cũng cần sử dụng đúng cách. Lưu ý thời điểm thích hợp để thưởng thức món này đem lại giá trị dinh dưỡng thiết thực, cụ thể là:

  • Ăn sau bữa cơm tối: đây được xem là thời điểm vàng. Lúc này, độ pH trong dạ dày lúc này lớn hơn hoặc bằng 4,5, ăn sữa chua nếp cẩm sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.
  • Ăn sau bữa cơm trưa: giữa trưa hè nóng bức mà được thưởng thức một ly sữa chua nếp cẩm mát lạnh thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn, đúng không nào? Ăn món này sau bữa trưa không chỉ giúp hạ nhiệt mà còn đem tới cho các bạn cảm giác thư giãn, và thoải mái để bắt đầu một giờ làm việc chiều với những ý tưởng mới.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải  lưu ý:

  • Không nên lạm dụng ăn quá nhiều bởi sẽ khiến cơ thể bị thừa chất, khó hấp thụ và xảy ra tác dụng ngược. Chỉ nên ăn khoảng 3 ly từ 300 - 500ml trong 1 tuần.
  • Không nên ăn lúc đói bởi lúc này độ toan trong dạ dày thường rất cao. Do đó, nếu ăn sữa chua nếp cẩm vào thời điểm này thì các lợi khuẩn khó sống sót trong môi trường dịch vị.

Bạn có thể cho nếp cẩm và sữa chua cùng nước cốt dừa vào trong hũ thủy tinh làm sữa chua có nắp và để ở ngăn đông của tủ lạnh. Khi muốn ăn thì lấy ra để mềm rồi mới dùng cũng rất ngon. Các hũ thủy tinh không chứa chất gây hại nên luôn là lựa chọn an toàn để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, hũ thủy tinh làm sữa chua có nắp đậy kín hơi có thể giữ trọn được vị ngọt, bùi của nếp cẩm trong quá trình bảo quản.
 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook