Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Tìm hiểu về vật liệu pha lê?

Tại chailothuytinhsaigon.vn, chúng tôi không chỉ bán ra những sản phẩm làm bằng thủy tinh cao cấp mà còn có những mặt hàng pha lê vô cùng độc đáo, sang trọng, nhưng không phải ai cũng hiểu về loại vật liệu pha lê. Bạn biết gì về pha lê, pha lê là loại vật liệu như thế nào, nó khác thủy tinh ở điểm gì? Hãy cùng chailothuytinhsaigon.vn tìm hiểu ngay sau đây: 

Pha lê trên thực tế cũng là một loại thủy tinh nhưng nó có khác biệt về thành phần cấu tạo. Pha lê có tên gọi là thủy tinh silicat kali, được pha trộn thêm một số lượng oxit như PbO hoặc BaO. Việc pha trộn thêm một trong hai loại oxit này sẽ làm tăng chiết suất thủy tinh, tạo cho nó một số đặc tính nổi bật mà ở thủy tinh thông thường không có được. 

Đó chính là khả năng tán sắc ánh sáng. Nếu bạn nhìn thấy ở những sản phẩm thủy tinh thông thường là luồng sáng trắng đơn nhất thì bạn sẽ nhìn thấy ở các sản phẩm làm bằng pha lê có những luồng sáng nhiều màu sắc, chúng trở nên lấp lánh và thu hút hơn khi đặt dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới ánh đèn điện. Đây cũng chính là lý do nhiều khách hàng chọn lựa pha lê vì nó có vẻ ngoài vô cùng ấn tượng, sang trọng và lộng lẫy. 

Sự pha trộn này cũng khiến vật liệu thủy tinh mềm, dễ cắt hơn. Pha lê thường có 12-28% chì, nhưng lượng chì có thể nhiều hơn tùy theo nhu cầu sản xuất. Nếu sử dụng oxit chì ở mức 33% thì nó sẽ tạo ra mức tán sắc ánh sáng cao nhất, nhưng nếu bạn chỉ sử dụng oxit bari thì nó chỉ làm tăng chiết suất, tạo mức tán sắc trung bình...

Về phân loại, pha lê thường được chia làm 4 loại cơ bản theo hàm lượng pha trộn oxit là: pha lê có 5% chì, pha lê chứa 14% chì, thường dùng để sản xuất hạt đèn chùm, pha lê chứa 24% chì chất lượng cao, pha lê chứa 31,76% chì, thường dùng để sản xuất các sản phẩm pha lê trang trí như lọ hoa, ly, tách, ...

Một số cách phân biệt pha lê và thủy tinh thông thường như pha lê thường nặng hơn,

Có độ tán sắc ánh sáng cao hơn rất nhiều. Đặc biệt khi gõ vào các sản phẩm pha lê phát ra những âm thanh vang hơn...

Tại chailothuytinhsaigon.vn, chúng tôi cũng bán ra các mặt hàng pha lê cao cấp như bình đựng rượu, ly pha lê cùng rất nhiều mặt hàng khác với giá thành ưu đãi. Bạn có thể đặt mua bằng cách liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng. Chailothuytinhsaigon.vn rất hân hạnh được đón tiếp quý khách. Chúng tôi cũng rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và ủng hộ từ khách hàng.
 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook