Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Vì sao nên bảo quản nước mắm trong chai lọ thủy tinh?

Nước mắm là một loại gia vị phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ được dùng cho nấu ăn mà còn sử dụng kèm với nhứng thực phẩm khác và khi nước mắm để lâu thì càng thơm ngon. Nhưng với điều kiện là bảo quản ở đâu và trong vật liệu gì để duy trì vị ngon của nước mắm.

Nhắc tới chất liệu chai lọ được khuyến cáo nên bảo quản nước mắm thì phải nói tới thủy tinh. Vậy vì sao chai lọ thủy tinh lại được ưa chuộng sử dụng để bảo quản nước mắm như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Đựng nước mắm trong chai thủy tinh sẽ bảo vệ môi trường

Lý do đầu tiên bạn nên sử dụng chai lọ thủy tinh để bảo quản nước mắn là vì chất liệu này thân thiện với môi trường hơn so với chai nhựa. Hơn nữa, chai thủy tinh có thể tồn tại và tái sử dụng nhiều lần cho nên giúp giảm số lần bạn thải ra ngoài môi trường so với chai nhựa. Đặc biệt, việc tái chế chai thủy tinh cũng ít năng lượng hơn và cũng không có chất độc thải ra trong quá trình xử lý.

2. Chai thủy tinh giúp tăng hương vị nước mắm

Việc lưu trữ nước mắm trong chai thủy tinh sẽ giúp tăng hương vị và chất lượng đáng kể cho loại gia vị này hơn nhiều so với chai nhựa. Bởi đối với chai nhựa khi đựng nước mắm thì các độc tố trong nhựa có thể bị phôi nhiễm ra nước mắm. Từ đó làm giảm hương vị cũng như độ ngon của nước mắm. Nhưng chai thủy tinh thì không có hiện tượng này.

3. Chai thủy tinh giúp giữ nước mắm an toàn

Nó chung đựng nước mắm trong chai thủy tinh an toàn hơn so với chai nhựa. Cho dù hiện nay chai lọ hay hộp nhưa không chứa BPA đang là xu hướng. Nhưng độ an toàn thì không thể so sánh được với chai thủy tinh.

Một số lưu ý khi bảo quản nước mắm

Để nước mắm giữ nguyên hương vị cũng như độ ngon bạn cần lưu ý một vài điểm sau trong quá trình bảo quản:

- Để chai nước mắm ở nơi thoáng mát và không nên đặt trong tủ lạnh. Bởi nước mắm khi gặp nhiệt độ thấp thì muối sẽ bị đông và lắng xuống phần dưới của chai. Từ đó làm mất sự cân bằng độ mặn dẫn tới hỏng chai nước mắm.

- Luôn nhớ vặn chặt nắp chai sau mỗi lần sử dụng nhằm tránh côn trùng và bụi bẩn xâm nhập vào.

Trên là lời lý giải vì sao nên chọn sử dụng chai thủy tinh đựng nước mắm thay vì chai nhựa. Gọi ngay hotline để được tư vấn chi tiết hơn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook