Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Vì sao người tiêu dùng không nên tái sử dụng chai nhựa đựng nước?

Sử dụng nước trong chai nhựa là một trong những thói quen của nhiều người, thậm chí là tái sử dụng chúng nhiều lần. Nhưng theo nhiều chuyên gia, hành động này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể vì sao người tiêu dùng không nên tái sử dụng chai nhựa đựng nước.

Không phải loại chai nhựa nào cũng có thể tái sử dụng

Nói việc tái sử dụng chai nhựa là nguy hiểm thì không đúng. Bởi có một số loại chai nhựa có thể tái sử dụng. Để biết được chai nhựa tái sử dụng được bạn có thể chú ý tới những hình tam giác được đánh số dưới đáy chai.

- Với chai nhựa có ghi số 1 (PET hay PETE) là chỉ an toàn cho một lần sử dụng. Bởi khi tiếp xúc với oxy không khí và nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành những chất độc hại.

- Không nên tái sử dụng chai nhựa khi có nhãn ghi số 3 hay 7 (PVC và PC). Bởi vì đây là hai loại chai nhựa độc hại và dễ dàng hòa lẫn vào thức ăn, nước uống. Nếu sử dụng lâu sẽ khiến người dùng gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

- Với chai nhựa được làm từ polyethylene (số 2 và 4) và polypropylene (số 5 và PP) sẽ phù hợp cho việc sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng để chứa nước lạnh và phải làm sạch thường xuyên.

Việc tái sử dụng chai nhựa sẽ chứa lượng vi khuẩn rất nhiều

Việc uống nước trong chai nhựa tái sử dụng có thể chứa một lượng vi khuẩn lớn. Bởi khi tái sử dụng, không làm sạch hoặc làm sạch quá sơ sài sẽ không đủ để rửa sạch chai nhựa. Như vậy sẽ tích tụ lượng vị khuẩn lớn khiến gây ra nhưng bệnh lý nguy hiểm.

Nếu như bạn muốn tái sử dụng chai nhựa thì phải thường xuyên vệ sinh bằng nước ấm với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc bằng giấm. Đừng quên vệ sinh phần nắp vặn và khi dùng thì tốt nhất nên rót ra cốc hoặc dùng ống hút để uống chứ không dùng miệng đặt trực tiếp vào chai nhằm để hạn chế nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Một số lưu ý khi sử dụng chai nhựa

Đối với chai nhựa khi bảo bảo quản, lưu trữ không nên ở nơi có nhiệt độ cao vì có thể làm biến dạng và phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khi sử dụng chai nhựa cần phải lưu ý một số điều sau:

- Không tái sử dụng chai và hộp nhựa mỏng
- Không sử dụng chai nhựa có màu sắc sặc rỡ vì có thể chứa các hóa chất, chất phụ gia, chất tạo màu gây độc hại cho sức khỏe.
- Không dùng chai nhựa để đựng nước nóng

Trên đây là lý giải vì sao không nên tái sử dụng chai nhựa. Để được tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ hotline của chúng tôi!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook