Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Vì sao phải luộc thủy tinh, cách luộc đúng để tránh nứt vỡ

Một trong những phương pháp bảo quản giúp tăng tuổi thọ của ly thủy tinh chính là đem đi luộc. Vậy luộc ly thủy tinh như thế nào mới đúng?

1.    Tại sao thủy tinh mới mua về nên luộc trước khi sử dụng?

Như chúng ta đã biết, thủy tinh là một trong những sản phẩm phổ biến được nhiều người yêu thích hiện nay. Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, hầu hết mọi người đều đem luộc chúng trước khi sử dụng.

Sở dĩ có phương pháp này là bởi thủy tinh khi được luộc qua nước sẽ trở nên cứng hơn, thời gian dùng sẽ dài hơn và đồng thời tránh được tình trạng nứt vỡ vì sốc nhiệt trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, trong nồi nước luộc thủy tinh người ta còn sử dụng thêm muối ăn để giúp bề mặt sản phẩm trở nên sạch và bóng hơn, loại bỏ toàn bộ những tạp chất và bụi bẩn còn sót lại.

2.    Cách luộc ly thủy tinh đúng chuẩn

Mỗi người lại có 1 cách luộc thủy tinh khác nhau, tuy nhiên phần lớn đều áp dụng cách thức sau:
-    Thủy tinh đem đặt vào nồi lớn, thêm nước săm sắp mặt ly rồi bỏ thêm 1 chút muối ăn vào.
-    Bật bếp đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.
-    Ngâm ly thủy tinh trong nồi đến khi nước nguội thì vớt ra, rửa sạch rồi đem ra sử dụng như bình thường.

3.    Một số lưu ý khi luộc đồ thủy tinh

-    Nên cho đồ thủy tinh vào ngay từ khi nước lạnh

Một số chị em thường đợi nước sôi mới thả đồ thủy tinh vào tuy nhiên đây là 1 thao tác sai lầm. Việc làm này dễ khiến đồ thủy tinh nứt vỡ vì sốc nhiệt do chưa kịp thích nghi với nhiệt độ trong nồi. Vì thế, bạn nên đặt sản phẩm vào nồi từ khi còn nước lạnh nhé.

-    Thêm muối

Rất nhiều người cho rằng, việc thêm muối vào nồi nước luộc là thừa thãi. Tuy nhiên muối là nguyên liệu quan trọng bởi nó giúp thủy tinh nhanh chóng thích nghi với nhiệt cũng như loại bỏ toàn bộ vết bẩn còn sót lại trên bề mặt ly, cốc thủy tinh.

-    Lượng nước

Như đã chia sẻ trước đó, bạn nên thêm nước ngập mặt thủy tinh như thế sẽ giúp thủy tinh giãn nở đều hơn từ đó tránh được hiện tượng nứt vỡ ngoài ý muốn.

-    Sau khi luộc xong, bạn nên để thủy tinh trong nồi tới khi nguội mới vớt ra. Tuyệt đối không vớt ra rồi rửa ngay bởi nó dễ gây giãn nở đột ngột dẫn tới nứt vỡ.

Trên đây là một số kiến thức khi luộc đồ thủy tinh mà ai cũng nên biết. Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích về thủy tinh và liên hệ hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook