Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Đánh giá sự an toàn của 3 loại chai đựng nước được dùng phổ biến hiện nay

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 28/04/2022

Hiện nay, chai đựng nước được làm từ 3 chất liệu phổ biến là thủy tinh, nhựa và kim loại. Vậy chai đựng nước loại nào là an toàn nhất với sức khỏe người dùng?
Trong bài viết này, hãy cũng chúng tôi đánh giá chi tiết về sự an toàn của 3 loại chai đựng nước đang được dùng phổ biến hiện nay.

Chai đựng nước bằng thủy tinh

Chai thủy tinh là loại chai được sử dụng phổ biến nhất nhì hiện nay. Loại chai này được làm từ chất liệu thủy tinh – loại chất lượng tự nhiên và không có bất kỳ chất hóa học độc hại nào sản sinh ra khhi đựng đồ nóng hày lạnh.

Ngoài ra, chai thủy tinh còn được nhiều người đánh giá cao trong việc đựng nước uống vì khả năng không làm thay đổi hương vị nguyên gốc của nước và tái sử dụng vô hạn. Do đó, chai thủy tinh rất được ưa chuộng trong việc đựng đồ uống.

Nếu như bạn băn khoăn về tình trạng chai thủy tinh có thể bị nứt vỡ khi đựng đồ nóng thì hiện nay đã có những loại chai được bọc bằng lớp cách nhiệt giúp chống nứt vỡ.

Một số dòng chai thủy tinh đang được ưa chuộng để đựng nước vì độ an toàn với sức khỏe như:

-    Chai thủy tinh nắp cài thân vuông
-    Chai thủy tinh nắp cài thân tròn
-    Chai thủy tinh nắp cài thân thập giác Oxford

Chai đựng nước bằng nhựa

Nhắc tới chai lọ đựng nước phổ biến thì không thể bỏ qua chai nhựa. Phần lớn chai nhựa hiện nay đều được làm từ các loại nhựa polymer. Những loại chai nhựa có đánh số 1 bên trong hình tam giác được tạo thành từ 3 mũi tên ở dưới đáy chai có ý nghĩa đó là loại nhựa PET. Với loại chai nhựa này bạn tuyệt đối không được tái sử dụng bởi vì việc dùng nhiều lần loại chai này có thể sản sinh và phát tán các chất hóa học gây ra bệnh ung thư.

Còn chai được làm từ nhựa BPA cũng không nên tái sử dụng vì nó có thể gây ra sự rối loạn hoóc-môn. Riêng với chai nhựa có số 5 và có tên là nhựa PP thì có thể tái sử dụng nhiều lần mà không lo sẽ gây ra các ảnh hưởng sức khỏe cho con người. Xét về sự thân thiện với sức khỏe và môi trường thì chai nhựa chưa thực sự được đánh giá cao.

Chai đựng nước kim loại

Chai đựng nước bằng kim loại chủ yếu được làm từ  nhôm hoặc thép không gỉ. Loại chai này được đánh giá là khá an toàn với sức khỏe con người. Ngoài ra, loại chai này còn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như rất bền, tái chế được nhiều lần mà không gây ra tác hại nguy hiểm tới con người.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại chai này là khá nặng, tính cơ động không thực sự cao và lưu ý một số loại đồ uống như nước trái cây, sữa, nước chè,…Vì chúng sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm.

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ đánh giá và chọn ra cho mình loại chai đựng nước an toàn, phù hợp nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook