Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Những điểm cần luu ý khi mỡ Quán cafe thành Công

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc Cung cấp toàn bộ ly bán cafe , sinh tố cho các bạn mở quán cafe với nhiều cửa hàng phân phối cà phê từ Nam ra Bắc, Chai lo thủy tinh sài Gòn  xin kể ra những sai lầm của các chủ quán:

1. Mặt bằng: chọn mặt bằng nhưng không suy tính tới hiệu quả của mặt bằng do nôn nóng muốn sở hữu một quán cà phê nhanh chóng.

-Chọn đường 1 chiều: nếu bạn đặt bạn là khách hàng bạn lỡ đi qua một quán cafe được nhắc đến bạn sẽ cất công đi một vòng để đên đó chứ? 80% là sẽ không. (trừ khi đường đó có view rất là đẹp và nhiều người đi bộ vào buổi sang cũng như buổi tối, một quán cafe ở đường Pasteur TP HCM nằm ngày vị trí một chiều, nhưng rất là đông đó là do họ có được view đẹp và nhiều khách nước ngoài đi ngang qua)

-Chọn mặt bằng mà vỉa hè rất là nhỏ: thế thì chỗ để xe của khách bạn sẽ để ở đâu? Điều quan trọng là nếu vĩa hè của bạn lớn và không bị bụi do xe cộ đi ngang bạn có thể để bàn ghế ra vỉa hè. Việt Nam là văn hóa cafe vỉa hè, bạn không thể tránh được văn hóa. Coffee tree có một quán ở Võ Văn Kiệt, Q1, quán có máy lạnh, trang trí đẹp, có 2 mặt tiền, xung quanh vĩa hè rất là rộng. Điều đặc biệt ở đây là máy lạnh thì ít ai ngồi, nhưng vĩa hè thì lúc nào cũng chật kín. 

-Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người qua lại), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối. Buổi tối là thời gian khách hàng uống cà phê nhiều nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc và căng thẳng.

Mặt bằng ngã 4, vỉa hè rộng quán lúc nào cũng đông khách

2.Sai lầm trong thiết kế:

– Quá cẩu thả trong vấn đề thiết kế. Chúng tôi đã từng đi ngang một quán cafe, vị trí cực kì đẹp ở Q4 nhưng bàn ghế, quầy pha chế thì chẳng đâu vào đâu, nếu đã bỏ ra chi phí thuê mặt bằng đẹp vậy thì cố gắng trang trí sao cho bắt mắt phong khách thì mới thu hút khách được, mà khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách văn phòng họ rất thích không gian bày trí để nghỉ ngơi bàn công việc.

– Bạn copy lại phong cách của một thương hiệu đã rất là lớn đang tồn tại: khi bạn kinh doanh một ngành nghề nào bạn phải tạo ra được một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã tự đánh mất mình trong đó rồi, không chỉ riêng lĩnh vực quán cafe. Khi đã quyết định mở quán cafe là bạn phải tạo được phong cách riêng của bạn, để khách hàng nói đến bạn thì họ nhớ ngay đến hình ảnh quán của bạn.

3.Sai lầm trong việc chọn lựa khách hàng dẫn đến chọn sai lầm mặt bằng:

Khi mở quán cafe, kinh nghiệm của coffee tree là bạn phải cụ thể hóa được trong đầu và luôn giữ ý định trong việc chọn lựa khách hàng để từ đó có thể chọn lựa mặt bằng và thiết kế cho mình. Tôi xin kể một vài kinh nghiệm với những khách hàng sau đây:

-Ví dụ 1: khách hàng của chúng tôi là những người nam lớn tuổi hay uống cà phê, khách hàng chọn lựa gần trường học tập trung bán cà phê truyền thống: chúng tôi hỏi lại ngay thế thì số lượng học sinh, sinh viên bạn không bán à? rồi những bạn học sinh kia lại thích những loại cà phê dành cho teen như cà phê đá xay, cà phê ý…

-Ví dụ 2: nằm trong khu vực đông khách văn phòng, thiết kế lại giống quán trà sữa, khách hàng không biết đây là cafe hay trà sữa, thế là thời gian đầu phải sữa lại thiết kế quán.

4.Thiếu tương tác với khách hàng:

-Nhân viên phục vụ thiếu thân thiện khi tiếp xúc với khách hàng: vào quán cà phê mà nhân viên phục vụ mặt lạnh nhìn mình chằm chằm nói lí nhí thì chắc bạn không vào lần sau đâu nhỉ.

-Bạn mới mở quán bạn muốn hút khách bên ngoài nhưng menu không treo bên ngoài: thế thì làm sao khách biết giá cả bạn thế nào, làm sao khách dám bước vô quán bạn nếu không biết giá trước.

-Nhân viên bảo vệ thiếu tính nhanh nhẹn: chúng tôi có đến một quán cà phê khá là nổi tiếng, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú với nhân viên bảo vệ ở đây: quán đã hết chỗ (theo chúng tôi nhận định). Nhân viên bảo vệ liền nói anh chị đợi em tí em xem còn chỗ không, nhanh nhẹn gọi điện vô trong kiểm tra chỗ ngồi, khi được thông báo là hết chỗ, họ tiếp tục nói với chúng tôi: thế anh chị chịu khó mang về nhé, anh chị muốn uống gì để em gọi cho ạ, chúng tôi nhìn nhau cười và đồng ý gọi mang về. Chúng ta có câu: lời mời là đầu mâm cỗ, chính những nhân viên bảo vệ như vậy đã tạo thêm thành công cho chuỗi quán của họ.

-Bạn có chương trình khuyến mãi nhưng không thể hiện thông tin cho khách hàng biết: các bạn có rất nhiều kênh quảng cáo để quảng cáo những thông tin đó: đặt trên các bàn của khách một tờ giấy thông báo thông tin khuyến mãi, treo banner, standeer trước mặt tiền của quán, quảng cáo trên facebook, cho nhân viên phát tờ rơi (nếu bạn là quán mới).

5.Bạn không chăm chút đến chất lượng của đồ uống và đồ ăn:

Chúng tôi có biết 1 quán cà phê, ban đầu khách lấy cà phê nguyên chất của chúng tôi bán, bán một thời gian khách khá là đông, những nơi cung cấp cà phê kém chất lượng giá rẻ rang cà phê theo kiểu hộ gia đình chào hàng, chủ quán thấy giá rẻ nghĩ cà phê nguyên chất nào cũng như nhau nên đổi sang sử dụng cà phê này để tăng lợi nhuận lên. Qua một thời gian khách dần dần vắng mà chủ quán không hiểu lý do, tình cờ có người bạn chủ quán qua uống thấy cà phê không giống lúc đầu nên góp ý cho chủ quán về chất lượng cà phê. Từ đó chủ quán mới dần dần hiểu ra chất lượng cà phê cực kỳ quan trọng trong kinh doanh cà phê. Vì ham lợi nhuận nhất thời mà mất đi hết khách hàng từng trung thành với quán mình.

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì bạn là quán cafe, chất lượng đồ uống và đồ ăn phải đảm bảo, vì nếu không mọi chương trình khuyến mãi của bạn sẽ đổ xuống sông, xuống biển họ thấy các thức uống và đồ ăn của bạn không có gì đặc biệt, họ cũng sẽ lựa chọn các quán khác đặc biệt hơn.

6.Menu có số lượng mà không có chất lượng

Một lời khuyên chân thành là : Không ngon thì đừng có bán! Tôi biết kiến thức của bạn bao rộng lớn, bạn có cả trăm, thậm chí cả ngàn công thức…nhưng bạn nên chỉ đưa ra những thứ tốt nhất vào menu thôi. Nếu bạn bán cafe đen, cafe sữa hãy đảm bảo là nó thật ngon. Nếu bạn tổ hợp nhiều thứ cả sinh tố, yaghurt… hãy đưa những món ngon nhất vào. Chọn lọc để tạo ra menu tốt là một cách làm thông minh. Nó giúp bạn và nhân viên nhẹ nhàng hơn trong khâu chuẩn bị, khách hàng thì hài lòng vì số tiền họ bỏ ra xứng đáng. Những sản phẩm tệ không ngon, bị khách hàng chê sẽ khiến bạn mất tự tin tới nỗi nếu có khách gọi thì bạn hướng người ta tới món khác, vậy bạn cho vào menu có ích gì…Càng tồi tệ hơn là khi mới khai trương quán, một sản phẩm tệ sẽ đánh mất một khách hàng!

7.Đến ly tách cũng phải chăm chút từng ly từng tí, tôi xin dẫn chứng với những kinh nghiệm tư vấn cho khách mở quán cafe như thế này:

Hiện tại ngày nay một số kiểu ly truyền thống không còn là su hướng của các bạn tuổi Teen nữa, một ly cafe, nước uống, trà sữa nếu thiếu đi 1 kiểu ly lạ mắt, thì cho dù ngon đến đâu cũng chỉ được 7đ thôi ah! hiện tại nhiều loại ly nhìn đẹp mắt nhưng rất tiện lợi cho các bạn sử dụng. mình có thể giới thiệu bạn một số mẫu đang hot trên thị trường nhé.

Một Số mẩu Ly thủy tinh đang Hot trên thị trường :

Các bạn muốn mở quán cafe, kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Nếu các bạn Quan tâm sản phẩm thì bạn vào www.Chailothuytinhsaigon.vn để tham khảo sản phẩm và giá cả nhé

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook