Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

4 cách làm sạch chai đựng nước từ nguyên liệu 'cây nhà lá vườn'

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 21/12/2021

Với những chai đựng nước để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho lần sử dụng tiếp theo thì công tác làm sạch cần được chú trọng. Bởi nếu không làm sạch thật kỹ hoặc áp dụng sai cách sẽ khiến vi khuẩn tích tụ gây nên những bệnh tật nguy hiểm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 4 cách làm sạch chai đựng nước từ chính nguyên liệu sẵn có và dễ tìm nhé.

Làm sạch chai đựng nước bằng dùng nước ấm và dầu rửa bát

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm sạch chai đựng nước đó là dùng nước ấm kết hợp cùng dầu rửa bát. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước ấm và một vài giọt nước rửa bát rồi ngâm hỗn hợp đó bên trong chai nhựa hoặc chai thủy tinh khoảng 15 – 20 phút.

Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn cần ngâm cả đêm hoặc lặp lại quá trình tẩy rửa một lần nữa. Sau cùng là rửa sạch với nước và tráng qua bằng nước nước sôi để nguội trước khi dùng.

Dùng giấm, chanh để làm sạch chai đựng nước

Nhờ có tính chất axit, hai nguyên liệu này được đánh giá là chất tẩy rửa vô cùng tuyệt vời. Hơn nữa bạn có thể dễ dàng tìm mua giấm , chanh ở bất kỳ đâu. Cách sử dụng chanh, giấm làm sạch chai đựng nước cũng tương đối đơn giản.

Bạn chỉ cần cho giấm vào chai nhựa, chai thủy tinh rồi đậy nắp và để qua đêm sẽ khử được mùi hôi khó chịu. Riêng với chanh bạn vắt lấy nước cốt rồi pha loãng và thực hiện tương tự như giấm. Sau khi ngâm xong chỉ cần đem đi rửa lại chai là sáng, sạch như mới.

Dùng gạo sống, bột nở và muối để làm sạch chai đựng nước

Đây cũng là nguyên liệu dễ tìm và có hiệu quả làm sạch chai nhựa, chai thủy tinh đựng nước. Bạn chỉ cần cho 3 nguyên liệu này vào chai rồi đậy kín nắp và để trong khoảng 30 – 45 phút. Lúc này, gạo sử hấp thụ mùi hôi, còn bột nở và muối sẽ giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn. Cuối cùng đem đi rửa sạch chai với nước là xong.

Làm sạch chai bằng cách dùng bã cà phê hoặc bã chè

Với những bột bã cà phê, chè xanh bạn đựng vội vứt đi mà hãy tái sử dụng để làm sạch chai lọ. Chỉ cần cho bột bã này vào trong chai và ngâm trong vài tiếng tới 1 ngày tùy theo độ bám bẩn và mùi. Sau đó, lấy chai đêm đi rửa sạch là hoàn thành.

Hi vọng với 4 cách làm sạch chai đựng nước trên đây đã giúp ích cho các bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liện với chúng tôi qua hotline.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook