Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

3 điều ai cũng cần phải biết khi bảo quản mật ong

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 16/09/2021

Mật ong là một trong những thực phẩm vàng cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không bảo quản đúng cách thì vô tình sẽ biến mật ong thành ‘chất độc’.

Với bài viết tuần này, Chai lọ thủy tinh Sài Gòn sẽ chỉ ra 3 điều mà ai cũng cần phải biết khi bảo quản mật ong.

Để mật ong ở nơi quá nóng

Bạn cần biết rằng, mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và nếu như để ở nhiệt độ quá nóng thì chúng sẽ bị bay hơi, biến chất. Vì thế, khi bảo quản mật ong bạn cần chú ý tới nhiệt độ. Đối với mật ong nguyên chất thì nhiệt độ bảo quản không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là 21 – 26 độ.

Cho nên, bạn cần đặt những chai lọ mật ong ở nơi thoáng mát, không được đặt gần bếp hay lò vi sóng để đảm bảo chất dinh dưỡng được như ban đầu.

Để mật ong quá lâu

Nhiều người quan niệm rằng mật ong để càng lâu càng ngon. Nhưng thực tế không phải vậy. Bở mật ong chỉ là một loại thực phẩm và rất dễ biến đổi chất theo thời gian.

Cho dù là mật ong nguyên chất thì bạn cũng chỉ nên sử dụng nó trong vòng hai năm. Nếu để quá lâu sẽ khiến mật ong bị mất giá trị dinh dưỡng và thậm chí là gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, trong mật ong có chứa chất độc tên gọi là Hydroxy Methyl Furfurol (HMF). Thời gian và bảo quản ở nhiệt độ cao từ 30 – 35 độ C sẽ khiến chất độc này sản sinh ra nhiều. Điều này khiến cho mật ong vô tình bị biến thành chất độc gây hại cho con người.

Bảo quản mật ong trong các chai lọ, vật dụng bằng kim loại

Việc để mật ong lâu sẽ dẫn tới chúng bị chua và sủi bọt. Vì lượng đường và axit hữu cơ trong mật ong là khá lớn. Nếu như bạn đựng mật ong trong những vật dụng bằng kim loại thì sẽ bị axit ăn mòn, từ đó làm mật ong dễ bị biến đổi chất. Khi bạn sử dụng mật ong bị biến đổi chất sẽ có nguy cơ bị trúng độc. Vì thế, cách bảo quản mật ong tốt nhất là đựng trong các chai lọ thủy tinh có nắp cài kín.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua chai lọ thủy tinh đẹp để đựng mật ong hãy tới ngay công ty TNHH Chai lọ thủy tinh – Nhựa Sài Gòn. Những sản phẩm chai lọ thủy tinh ở đây không chỉ đa dạng, phong phú về kiểu dáng, dung tích mà còn có thiết kế đẹp mắt cùng giá thành phải chăng. Gọi hotline để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook