Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

4 cách khử sạch bình hoa thủy tinh đơn giản

Bình hoa thủy tinh sau 1 thời gian sử dụng sẽ có mùi và cáu bẩn do cành hoa để lại. Vậy làm thế nào để khử sạch mùi hôi khó chịu và những vết bẩn bám trên thành bình hoa thủy tinh mà không mất nhiều công sức? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Gạo

Không chỉ dùng để nấu cơm, làm bánh, gạo còn là nguyên liệu làm sạch bình thủy tinh cực hiệu quả mà ít ai biết.

Cách làm như sau, đem 1 nắm gạo bỏ vào lọ hoa thủy tinh sau đó thêm vào 1 chút nước sôi. Dùng 1 vật cứng làm nắp bình rồi lắc thật mạnh khoảng 5 – 10 lần. Đổ phần gạo cùng nước vừa cho vào ra ngoài sau đó rửa lại với nước sạch là được.

Giấm ăn và nước cất

Hỗn hợp giấm ăn và nước cất vừa giúp làm sạch lọ hoa thủy tinh lại có thể khử hết mùi khó chịu do cành hoa để lại.

Cách làm rất đơn giản, bạn pha hỗn hợp giấm ăn và nước cất tỉ lệ 1:1 rồi cho vào lọ thủy tinh cắm hoa. Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 12 tiếng thì đem rửa lại với nước. Chỉ bằng 1 mẹo nhỏ bạn sẽ thấy lọ thủy tinh sạch bong kin kít, không còn mùi hôi hám khó chịu trước đó nữa.

Muối ăn

Đừng coi thường muối ăn nhé, nó sẽ là nguyên liệu làm sạch thủy tinh cực tốt mà bạn nhất định phải biết cách sử dụng để bảo quản các vật dụng trong nhà đấy.

Lấy bình hoa thủy tinh cần làm sạch ra rồi cho thêm muối cùng nước ấm. Dùng 1 nắp cứng đậy lại rồi lắc thật mạnh để hỗn hợp bám lên bề mặt của lọ. Chú ý, thao tác của bạn phải nhanh chóng để tránh muối tan mất nhé.
Khi thấy hỗn hợp trong bình chuyển sang màu đục thì đổ đi rồi thêm nước ấm tráng lại 1 lần nữa sau đó mới rửa lại như thông thường.

Muối ăn sẽ giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt lọ đồng thời khử mùi hôi cũng cực kỳ tốt.

Chanh

Bạn đang đau đầu không biết nên vệ sinh bình hoa trong nhà như thế nào để vừa sạch, khử hết mùi hôi lại đánh bay vết cặn bám trên thành thì hãy nghĩ ngay tới chanh nhé.

Hàm lượng axit có trong chanh sẽ giúp đánh bay vết bẩn nhanh chóng mà không cần mất quá nhiều công sức để kỳ cọ. Để làm sạch lọ thủy tinh với chanh bạn làm như sau, chanh cắt lát mỏng đem cọ lên thành bình. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chanh không những làm sạch vết bẩn mà mùi hương thơm thoang thoảng của loại quả này còn giúp khử sạch mùi hôi nữa.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook