Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Bảo quản các loại tinh dầu trong chai lọ thủy tinh nhất định phải nhớ 7 điều này

Các loại tinh dầu thường có giá rất đắt bởi nó mang lại nhiều tác dụng. Tuy nhiên, để tinh dầu phát huy được đặc tính và sử dụng trong thời gian dài thì cần phải bảo quản thật tốt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 7 điều cần lưu ý khi sử dụng chai lọ thủy tinh đựng tinh dầu.

1. Tránh ánh sáng mạnh và trực tiếp chiếu vào tinh dầu

Với tinh dầu thì ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân dẫn tới bị oxy hóa nhanh chóng. Vì thế, các loại tinh dầu cần được bảo quản và cất giữ ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp và thoáng mát như trong tủ quần áo, tủ gỗ,… Nhờ cách bảo quản này sẽ giúp các loại tinh dầu tăng tuổi thọ.

2. Nên lưu trữ tinh dầu trong chai lọ thủy tinh tối màu

Sở dĩ các loại tinh dầu được đựng và bảo quản trong chai lọ thủy tinh tối màu như màu nâu, xanh, xanh lá cây là có lý do. Bởi thủy tinh là chất liệu trơ và không gây ra các phản ứng với tinh dầu dẫn tới nguy hại cho sức khỏe khi sử dụng. Cộng thêm chai lọ thủy tinh tối màu còn giúp bảo vệ tinh dầu khỏi ánh sáng mặt trời chiếu vào.

3. Không dùng chai lọ thủy tinh có nắp cao su

Khi chọn chai lọ đựng tinh dầu bạn cần lưu ý không dùng chai có nắp bằng cao su. Bởi tinh dầu vốn có đặc tính mạnh sẽ biến cao su thành một chất keo gây tinh dầu. Chính vì thế, bạn nên sử dụng chai lọ thủy tinh có nắp bằng nhựa hoặc thủy tinh là an toàn nhất.

4. Đậy kín sau khi sử dụng tinh dầu

Vốn tinh dầu là một hỗn hợp dễ bay hơi cho nên sau mỗi lần sử dụng cần phải đậy kín nắp nhằm tránh để tinh dầu tiếp xúc với không khí.

5. Bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt

Một điểm nữa bạn cần lưu ý khi bảo quản tinh dầu đó là đặt chúng ở nơi thoáng mát và tránh xa nguồn nhiệt. Bởi vì tinh dầu rất dễ gây hỏa hoạn cho nên nhiều người sử dụng còn lưu trữ tinh dầu trong tủ lạnh.

6. Ghi chú ngày mở chai tinh dầu

Điều này sẽ giúp bạn theo dõi được thời gian dùng tinh dầu. Đặc biệt, với tinh dầu nguyên chất nếu được bảo quản đúng cách sẽ có thể sử dụng được trong nhiều năm. Còn với những loại tinh dầu có tuổi thọ sử dụng ngắn hạn như dầu cam, quýt,… khi đã quá hạn sẽ có màu đục, biến mùi. Vì thế, cách ghi chú ngày mở chai tinh dầu sẽ giúp ích rất nhiều.

7. Chú ý tới những tinh dầu được pha loãng

Đối với tinh dầu đã được pha loãng như dầu hạnh nhân, dầu ô liu thì để bảo quản thêm 6 tháng nữa bạn có thể cho thêm một viên nang vitamin E vào trong. Bởi vitamin E có khả năng chống oxi hóa tốt.

Hi vọng thông tin bài viết này đã giúp ích cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook