Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Bí kíp cách sử dụng chai nhựa đúng cách, đảm bảo an toàn

Chai nhựa là vật dụng được con người sử dụng phổ biến. Tuy nhiên đa phần chúng ta đều chưa biết cách sử dụng chai nhựa làm sao cho đúng cách và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tại bài viết tuần này, Chai lọ Sài Gòn sẽ chia sẻ bí kíp cách sử dụng chai nhựa đúng cách, đảm bảo an toàn nhé!

Hãy xem kí hiệu ở dưới đáy chai nhựa

Phía dưới chai nhựa thường có ký hiệu hình tam giác với các mũi tên và bên trong hình tam giác sẽ có một con số cụ thể. Nếu như chai nhựa đựng nước cho học sinh thường có số 7, còn chai đựng nước tinh khiết và nước trái cây sẽ có số 1. Đối với chai đựng dầu ăn, mỹ phẩm thì có số 2. Vậy những con số này thể hiện điều gì?

Nhiều người tiêu dùng thường có thói quen không để tâm tới con số này. Thực chất, con số được ghi dưới đáy chai nhựa thể hiện nhiều thông tin vô cùng hữu ích.

-    Chai nhựa có đánh dấu số 1 có nghĩa nó làm từ nhựa PET hay còn gọi là chai nhựa pet. Loại chai nhựa này khi tái sử dụng nếu chứa nước nóng quá 70 độ C không chỉ biến dạng, mà còn tiết ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe.
-    Còn chai nhựa có số 2 là được làm từ HDPE – polyethylene có mật độ cao. Loại chai nhựa này có khả năng chịu nhiệt tới 110 độ C, được dùng đựng thực phẩm, mỹ phẩm và các vật có độ tinh khiết cao.
-    Còn số 3 trên chai nhựa có ý nghĩa là được làm từ chất PVC, loại nhựa có độ dẻo tốt, giá rẻ nhưng thường chỉ chịu nhiệt được đến 81 độ C. Cho nên loại chai nhựa này không nên tái sử dụng
-    Còn số 4 là được làm từ LDPE – polyethylene ở mật độ thấp. Loại chai nhựa này không thể cho vào lò vi sóng, khi dùng tránh nhiệt độ cao vì sẽ giải phóng hóa chất.
-    Số 5 trên chai nhựa là chỉ nó được làm từ nhựa PP, có khả năng chịu được nhiệt độ lên đến 167 độ C và có thể tái sử dụng, dùng được trong lò vi sóng.
-    Chai nhựa có in số 6 được khuyến cáo không nên dùng trong lò vi sóng, vì khi bị nóng sẽ giải phóng ra các chất hóa học.
-    Chai nhựa có số 7 cũng được dùng phổ biến nhưng nó chỉ được sử dụng 1 lần. Vì nếu tái dùng sẽ có hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Những lưu ý để sử dụng chại nhựa đúng cách, đảm bảo an toàn

Như đã thông tin ở trên thì không phải chai nhựa nào cũng có thể tái sử dụng. Vì thế, khi dùng bạn cần lưu ý kí hiệu và số được đánh trên mỗi đáy chai nhé. Bên cạnh đó, khi dùng chai nhựa bạn cần lưu ý một vài điểm sau để đảm bảo an toàn:

-    Hạn chế tái sử dụng chai nhựa nhiều lần, bạn có thể thay thế sang chai làm bằng chất liệu thủy tinh.
-    Không dùng chai nhựa để đựng đồ uống nóng hay cho vào lò vi sóng
-    Mua chai nhựa ở những đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng chai nhựa.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp ích nhiều cho các bạn. Gọi ngay hotline để được tư vấn thêm!

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook