Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Chai đựng nước uống nên chọn loại nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Hiện nay, chúng ta phần lớn sử dụng các loại chai lọ được làm từ một trong 3 nguyên liệu là nhựa, thủy tinh và kim loại để đựng nước uống. Vậy trong số những chai đựng nước trên thì loại nào là tốt cho sức khỏe nhất?

Chai thủy tinh đựng nước

Chai thủy tinh được sử dụng phổ biến để đựng nước uống và các thực phẩm lỏng khác. Trong số 3 chất liệu chai đựng nước thì thủy là an toàn với sức khỏe con người nhất. Bởi chai thủy tinh được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại khi đựng đồ uống nóng hay lạnh.

Cộng thêm, việc đựng nước trong chai thủy tinh còn sẽ không làm thay đổi hương vị nguyên gốc của nước. Trong khi đó, đựng nước trong chai nhựa hay chai kim loại thì không được như vậy.
Nhược điểm lớn nhất của chai thủy tinh đó là dễ bị bể vỡ khi bị tác động lực lớn hoặc nứt do đựng đồ uống quá nóng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà sản xuất cho ra đời dòng chai thủy tinh cường lực với độ bền cực cao.

Chai đựng nước bằng nhựa

Song song những chai thủy tinh thì chai đựng nước bằng nhựa cũng được sử dụng rộng rãi. Loại chai đựng nước này được làm từ các loại nhựa polymer như polypropylene và copolyester nhằm làm cho dẻo dai, nhựa sáng màu hơn.

Khi sử dụng chai nhựa để đựng nước bạn cần chú ý ký tự đánh dấu để biết thời hạn sử dụng cho an toàn nhé. Ví dụ, với chai nhựa được đánh dấu số 1 bên trong hình tam giác được tạo thành từ 3 mũi tên ở đáy chai nhựa là loại nhựa PET. Thì loại chai nhựa này bạn tuyệt đối không nên tái sử dụng, vì có thể phân rã và phát tán các chất hóa học gây ra bệnh ung thư. Còn chai nhựa đựng nước BPA bạn cũng không nên tái sử dụng vì nó có thể gây ra sự rối loạn hoóc-môn. Đối với chai nhựa số 5 hoặc có tên là nhựa PP thì có thể tái sử dụng nhiều lần. Nhưng xét cho cùng thì chai nhựa không được tính là thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

Chai đựng nước bằng kim loại

Đa phần những chai đựng nước bằng kim loại được làm từ nhôm hoặc thép không gỉ. Những loại chai này được đánh giá khá an toan với sức khỏe người dùng. Hơn nữa, nó lại rất bền và tái sử dụng nhiều lần mà không phải lo lắng không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Vậy nhưng, chai đựng nước bằng kim loại có nhược điểm là khá nặng, khá bất tiện khi mang vác đi nhiều nơi. Đồng thời, khi đựng nước trong chai bằng kim loại bạn cũng phải xem xét tới loại đồ uống. Vì một số loại đồ uống được khuyến cáo không nên đựng trong chai bằng kim loại như  nước trái cây, nước chè, sữa… vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của chai và phôi nhiễm kim loại vào đồ uống.

Kết luận, xét cho cùng thì trong số những chai đựng nước trên thì loại được làm thủy tinh là an toàn và bền vững nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua chai thủy tinh đẹp, giá rẻ hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook