Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Dùng ly thủy tinh vẫn bị nhiễm độc nguyên nhân do đâu

Ly thủy tinh có độ an toàn cao, hạn chế được sự độc hại của đồ nhựa. Tuy nhiên, có một người sử dụng đồ thủy tinh bị nhiễm độc. Vậy nguyên nhân ở đâu?

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này nhé!

Nhiễm độc từ ly thủy tinh nhiều màu sắc

Nhiêu người có sở thích sử dụng những chiếc ly thủy tinh nhiều màu sắc, hoa văn nổi bật mà không biết rằng chính yếu tố này gây hại tới sức khỏe của chính mình. Chính vì vậy, loại ly này được bày bán ở những nơi không đảm bảo. Còn ly thủy tinh có màu trắng trong sang trọng, nếu có màu thì cũng chỉ nhẹ nhàng và tinh tế, loại này sẽ được bán tại các cửa hàng, nơi phân phối uy tín.

Nhiễm độc từ ly thủy tinh chứa chì

Bạn cần biết rằng khi thổi thủy tinh hay nung thủy tinh ở nhiệt độ trên 1000 độ C thì sẽ không có màu sắc hay hoa văn. Nếu muốn có những hoa văn màu mè như vậy người ta sẽ phải thêm chì vào hoặc in ấn lên ly thủy tinh. Mà chì lại là chất gây hại cho sức khỏe, tích tụ lâu trong cơ thể sẽ gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Hợp chất chì dùng trong trang trí đồ thủy tinh thường có hàm lượng rất cao và nó có khả năng thôi ra ngoài. Khi chì bị đưa vào cơ thể sẽ giải phóng ra các gốc tự do và thâm nhập vào các bộ phận, tích lũy trong xương gây hại tới hệ thần kinh, máu,… Thậm chí gây ra nhiễm độc nặng và tử vong.

Dựa theo tiêu chuẩn của Mỹ về hàm lượng kim loại chì chứa trong sản phẩm có quy định cho phép hàm lượng chì chứa trong mỗi kg vật liệu sản xuất không được vượt mức tối đa là 0,03%, tức 30 miligram trong một kg. Bạn có thể căn cứ vào điểm này để chọn mua ly thủy tinh.

Nguồn gốc xuất xứ của ly thủy tinh không rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ly thủy tinh gồm loại có nguồn gốc “Made in China” hay các loại ly trôi nổi không rõ nguồn gốc và loại có xuất xứ đáng tin cậy từ các thương hiệu nổi tiếng.

Tất nhiên loại ly thủy tinh không có nguồn gốc rõ ràng, nhãn mác thương hiệu thì sẽ khó lòng đảm bảo được chất lượng. Còn loại ly thủy tinh đến từ thương hiệu uy tín thì sẽ có giá thành cao nhưng đáp ứng được các quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt cho nên an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Hi vọng sau thông tin này các bạn cách chọn mua sản phẩm ly thủy tinh an toàn, đảm bảo sức khỏe!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook