Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Lợi ích của việc sử dụng lọ thủy tinh để muối đồ chua

Trường hợp bị ngộ độc vì bảo quản và chế biến đồ chua không đúng cách xảy ra không ít. Để hạn chế tình trạng này thì ngoài lựa chọn thực phẩm chất lượng bạn nên muối và bảo quản đồ chua trong lọ thủy tinh.

Sau đây là cụ thể về lợi ích của việc sử dụng lọ thủy tinh để muối đồ chua. Hãy cùng tham khảo nhé!

Lọ thủy tinh an toàn cho sức khỏe con người

Do được làm từ thủy tinh – một loai chất liệu an toàn với sức khỏe con người hơn nhựa. Nếu như muối đồ chua trong đồ nhựa thì trong quá trình lên men thì hóa chất độc hại sẽ di chuyển vào thực phẩm.

Còn với lọ thủy tinh thì không. Vì được làm bằng thủy tinh cho nên sẽ không độc hại khi tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm. Bên cạnh đó, việc sử dụng lọ thủy tinh để đồ chua sẽ không có tình trạng bị rò rỉ ra bên ngoài. Hơn thế nữa, thời gian sử dụng rất lâu dài.

Lọ thủy tinh thân thiện với môi trường

Khi bạn sử dụng lọ thủy tinh để đựng đồ chua sẽ có lợi điểm là thời gian dùng được lâu dài trừ khi rơi vỡ. Ngoài ra, lọ thủy tinh có thể tái chế mà không gây hại đến môi trường. Đây chính là điểm cộng khi chọn lọ đựng thực phẩm bằng thủy tinh.

Lọ thủy tinh không hấp thụ mùi

Một lợi ích khác của việc dùng lọ thủy tinh để đựng đồ chua, thực phẩm đó là không bị hấp thụ mùi. Nhất là đồ chua có tính axit như chanh, giấm, chua cay,… đều không bị ám mùi khi lưu trữ trong chai lọ thủy tinh. Điểm này đồ nhựa sẽ không có được.

Một số sai lầm cần tránh khi muối dưa cà

Dưa cà khi muối thì trong quá trình lên men sẽ tự sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, món ăn này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, món ăn này sẽ biến thành chất độc nếu bạn không biết cách muối.

Sau đây là một vài sai lầm bạn cần tránh khi muối dưa cà:

- Không nên dùng lọ, hũ nhựa để đựng muối dưa cà. Vì trong sản xuất đồ nhựa người ta sẽ thêm nhiều thành phần phụ gia và có thể gây phôi nhiễm vào thực phẩm, nhất là đồ chứa axit như dưa cà.

- Ngoài ra, việc dùng đồ nhựa muối đồ chua còn rất dễ bị biến đổi thành chất gây ung thư. Cho nên tốt nhất khi muối dưa cà bạn hãy dùng lọ thủy tinh để vừa an toàn vừa sự thơm ngon.

Hi vọng sau bài viết này các bạn đã hiểu được vì sao nên sử dụng lọ thủy tinh muối đồ chua cũng như đựng các thực phẩm khác!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook