Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Mẹo bảo quản thực phẩm bằng chai lọ thủy tinh hiệu quả nhất

Nhiều người có thói quen chế biến những thực phẩm và bảo quản chúng trong thời gian để dùng dần như mứt, nước sốt,…Và để lưu trữ được những thực phẩm đó ở trạng thái tốt nhất thì ngoài chế biến kỹ lưỡng, sử dụng chai lọ thủy tinh mà còn phải biết bí quyết nhỏ này.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn mẹo bảo quan thực phẩm bằng chai lọ thủy tinh hiệu quả nhất.

1. Chuẩn bị lọ đựng

Khi chọn lọ thủy tinh để đựng thực phẩm bạn cần phải đảm bảo chúng sạch và vô trùng. Nếu như bình không được sạch, có vi khuẩn thì sẽ làm cho thực phẩm bị ôi thiêu hư hỏng.

Vì thế, trước khi bảo quản thực phẩm trong lọ thủy tinh bạn hãy đảm bảo rằng chúng sạch và vô trùng nhé. Cách để làm được điều đó rất đơn giản, bạn rửa sạch và luộc trong nhiệt độ khoảng trên 80 độ C ở thời gian khoảng vài phút.

Đối với lọ có phần nắp bằng thiết hay kim loại khác thì cũng áp dụng các này. Nhưng tốt nhất, bạn nên sử dụng lọ thủy tinh và nắp bằng kim loại để cho kết quả tốt nhất.

2. Tiến hành cho thực phẩm vào lọ

Sau khi đã chế biến thực phẩm xong bạn hãy cho chúng vào lọ thủy tinh sạch đã chuẩn bị từ trước đó. Để việc chiết thực phẩm vào chai lọ nhanh và không bị rớt ra ngoài bạn có thể dùng một chiếc phễu.

3. Loại bỏ không khí trong lọ đựng thực phẩm

Để loại bỏ không khi trong lọ sau đựng thực phẩm vào bạn có thể sử dụng que, thìa bằng nhựa hoặc gỗ chọc nhẹ theo thành bình để đồ ăn được lấp kín lọ. Lưu ý, không dùng thìa hãy đũa bằng kim loại nhé.

4. Làm sạch và đóng nắp lọ

Sau khi đã hoàn thành những bước trên bạn dùng vải khô và lau sạch những mẩu thực phẩm còn bám xót lại vào lọ. Điều này sẽ giúp lọ đựng thực phẩm trong trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn xoay nắp kín với độ cứng vừa tay.

5. Luộc lọ chứa thực phẩm

Cuối cùng là bạn mang những lọ đã đựng thực phẩm đó và đậy kín nắp cho vào nồi đổ ngập nước rồi luộc trong vài phút. Bước này có tác dụng giúp tiệt trùng lại lọ một lần nữa. Đồng thời giúp không khí bên trong còn xót lại nở ra và lèn chặt nắp vào lọ. Tiếp đến bạn để nguội và lấy lọ ra lau khô rồi xếp chúng vào nơi khô mát.

Trên đây là mẹo bảo quản thực phẩm hiệu quả trong chai lọ thủy tinh. Hi vọng bài viết đã thực sự giúp ích cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook