Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Muốn đồ thủy tinh bền lâu thì đựng bỏ qua mẹo khi sử dụng này

Sử dụng đồ thủy tinh đang là xu hướng được người áp dụng bởi nó không chỉ đảm bảo toàn sức khỏe, có tính thẩm mỹ cao, tái sử dụng nhiều lần và thân thiện với môi trường. Vậy làm sao để đồ thủy tinh được bền lâu, sáng bóng như mới?

Sau đây là mẹo sử dụng đồ thủy tinh được bền lâu, sáng bóng như mới.

Tráng qua nước muối nóng sau khi mới mua về

Khi đồ thủy tinh mới mua về thay vì sử dụng ngay bạn hãy cho chúng vào nồi nước lớn và thêm chút muối rồi đun cho tới khi sôi thì tắt bếp. Để nguội bạn vớt đồ thủy tinh ra ngoài và rửa lại với nước lạnh.

Việc đồ thủy tinh tráng qua nước muối nóng sẽ giúp tăng khả năng chịu nhiệt và hạn chế tình trạng nứt vỡ khi tiếp xúc với nước nóng tối đa.

Lưu ý khi rót nước sôi vào chai lọ thủy tinh

Khi rót nước sôi vào chai lọ hay ly cốc thủy tinh bạn nên lớt một chiếc khăn ướt bên dưới đáy ly hoặc cho một chiếc muỗng, đũa bằng kim loại vào trong. Mẹo này sẽ giúp hút nhiệt và làm giảm nhanh nhiệt độ của nước sôi và tăng khả năng chịu nhiệt có đồ thủy tinh.

Mẹo làm sạch vết bẩn trên đồ thủy tinh nhẹ nhàng, đơn giản

Việc vệ sinh đồ thủy tinh cũng quyết định tới độ bền đẹp. Dó đó, khi làm sạch đồ thủy tinh bạn phải nhẹ nhàng và không được chà rửa mạnh tay để tránh những vết xước không đáng có.

Đối với những vết bẩn bình thường bạn chỉ cần ngâm đồ thủy tinh trong nước tầm 10 phút rồi dùng khăn mềm lau sạch là vết bẩn sẽ biến mất ngay. Với những vết bẩn khó làm sạch, bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước ấm rồi chà nhẹ lên vị trí vết bẩn và để trong 15 phút. Sau đó dùng khăn mềm lâu nhẹ và rửa lại bằng nước sạch là đồ thủy tinh sẽ sạch bóng như mới. Hoặc bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch và tăng độ sáng bóng cho đồ thủy tinh.

Bảo quản đồ thủy tinh cẩn thận

Khi bảo quản đồ thủy tinh bạn nên cất giữ ở những vị trí chắc chắn và không được đặt gần các vị trí dễ đổ vỡ như mép bàn, kệ, thành giường…Với những đồ thủy tinh không sử dụng tới cần bọc lại bằng giấy báo và cho vào hộp đựng, để nơi khô ráo.

Đối với đồ thủy tinh sử dụng hàng ngày thì nên bảo quản trên khay hoặc kệ có lỗ thoát nước để không bị ẩm mốc, ám mùi.

Hi vọng với mẹo này thì đồ thủy tinh của bạn sẽ được bền lâu và sáng bóng như mới.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook