Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Những tác hại khi sử dụng đồ nhựa không đúng cách

Những sản phẩm làm bằng như chai, lọ, hũ, hộp,.. được nhiều sử dụng bởi tính tiện dụng, trọng lượng nhẹ, độ bền cao và giá thành rẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sẽ tạo những tác hại làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cụ thể những tác hại của việc sử dụng đồ nhựa không đúng cách như sau:

Nguy cơ mắc bệnh ung thư

Việc sử dụng đồ nhựa không đúng cách, đồ nhựa kém chất lượng sẽ gây nguy cơ mắc ung thư rất cao. Bởi theo nghiên cứu, thì nguyên nhân gây ra ung thư hàng đầu là chất Bisphenol A (BPA). Loại này có trong nhựa dẻo. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân gây ra ung thư vú cao là do bị phơi nhiễm với BPA.

Nguy cơ nhiễm Melamin do dùng đồ nhựa không đúng cách

Melamin là một loại hóa chất hữu cơ được dùng nhiều trong sản xuất đồ nhựa như. Theo các nhà nghiên cứu của Trung Quốc đã thực hiện một điều tra cho thấy những người dùng đồ làm từ nhựa sẽ có nồng độ nhiễm melamine cao gấp 8 lần so với nhóm người dùng đồ thủy tinh, gốm sứ. Melamin vốn có độc tính thấp nhưng khi kết hợp với axit cyanuric sẽ gây nên sỏi thận.

Gây ảnh hưởng lớn lên hệ thần kinh

Theo Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ chỉ ra rằng độc tố BPA trong nhựa có ảnh hưởng lên hệ thần kinh, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì thế, nếu chúng ta sử dụng đồ nhựa không đúng cách hay dùng đồ nhựa kém chất lượng sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh.

Rối loạn chuyển hóa

Việc các loại hóa chất gây ra rối loạn nội tiết và béo phì, cụ thể là BPA chứa trong nhựa dẻo cũng được các nhà khoa học chỉ ra.  Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghiên cứu khoa hoc chứng minh được BPA gây rối loạn chuyển hóa, ức chế quá trình trao đổi và tổng hợp một số chất như glucose, lipid, insulin…

Làm ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp

Đây là một chứng minh trong cuộc tổng kết năm 2007. Tại đây đã kết luận rằng Bisphenol-A (BPA) có mối liên kết với thụ thể hoóc môn tuyến giáp và có thể có những ảnh hưởng chọn lọc đối với chức năng. Nhất là khi BPA trong nhựa rất độc hại với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trên đây là những tác hại của việc sử dụng đồ nhựa đựng thực phẩm không đúng cách. Tốt nhất bạn nên chuyển sang dùng đồ làm bằng thủy tinh, gốm sứ. Nếu vẫn muốn sử dụng đồ nhựa nên tìm mua những sản phẩm chất lượng như chai nhựa pet ở những đơn vị cung cấp uy tín như Công ty TNHH Chai lọ thủy tinh – Nhựa Sài Gòn.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook