Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Sử dụng đồ thủy tinh để đựng thức ăn cần lưu ý điểm này kẻo 'đầu độc' chính mình

Nhờ khắc phục được những nhược điểm của đồ nhựa mà đồ thủy tinh được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng đồ thủy tinh chúng ta cần lưu ý một số điều để tránh gây nguy hại cho sức khỏe.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý khi sử dụng đồ thủy tinh đựng thức ăn để đảm bảo an toàn nhé!

Lợi ích của đồ thủy tinh trong việc bảo quản thực phẩm

Đồ thủy tinh như chai, lọ, hũ, hộp, ly, cốc,…được làm từ chất liệu thủy tinh nguyên thủy. Đây là chất liệu có độ bền nhiệt rất cao, trong suốt, khó bị mài mòn và độ trơ hóa học cao.

Chính nhờ những đặc điểm này mà đồ thủy tinh không bị rò rỉ và rất toàn cho sức khỏe con người khi sử dụng nhiều lần. Bên cạnh đó, việc đựng đồ ăn và thực phẩm trong đồ thủy tinh cũng giúp bạn yên tâm hơn khi chúng không bị các chất độ hại thôi nhiễm vào.

Ngoài ra, đồ thủy tinh với khả năng chịu nhiệt cao cho nên sẽ không bị biến dạng khi đựng đồ ăn nóng. Đồng thời, đồ thủy tinh cũng rất dễ lau chùi, khó bị bám màu hay mùi. Vì thế, sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những lưu ý khi dùng đồ thủy tinh để tránh hại sức khỏe

Tuy đồ thủy tinh được xếp vào diện an toàn nhưng để đảm bảo hơn thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những điểm sau:

-    Đồ thủy tinh có hạn chế là rất dễ bị vỡ nếu như bị va chạm lực hay thay đổi nhiệt độ đột ngột. Vì thế, trong quá trình sử dụng đồ thủy tinh bạn cần lưu ý điểm này.
-    Cẩn trọng và cảnh giác với một số loại đồ thủy có thể chứa chì. Theo Cục quản lý chất lượng hàng hóa sản phẩm thì những đồ thủy tinh in hình hoa văn, màu sắc sặc sỡ thì khả năng chứa chì là rất cao. Nếu như chì xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu, nhiễm độc nặng và thậm chí là tử vong.
-    Không mua những sản phẩm đồ thủy tinh không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi rõ hàm lượng chì và sản phẩm có giá thành quá rẻ.
-    Ưu tiên chọn mua những đồ thủy tinh từ những nhà sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và các loại thuỷ tinh màu trắng.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng đồ thủy tinh bạn nên biết để tránh mang bệnh tật vào mình. Để được tư vấn chi tiết hơn nữa về vấn đề này bạn vui lòng gọi ngay hotline của chúng tôi nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook